TRƯỜNG MẦM NON BÔNG HỒNG
Địa chỉ ⭐ 1458 Hoài Thanh, Phường 14, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam ⭐ ✅ Danh mục ⭕ Trường mầm non
✅ Số điện thoại +84 28 38519435
Email: c0bonghongq8@moet.edu.vn
I. THÔNG ĐIỆP CỦA TRƯỜNG MẦM NON BÔNG HỒNG
Hân hoan chào đón Quý phụ huynh và xin được chúc mừng các con đến trương Mầm non Bông Hồng – nơi các con sẽ liên tục khám phá, trải nghiệm và phát triển hoàn hảo trên bước đường khai thức đầu đời.Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan là hai câu thơ chứa chan tình yêu thương trẻ em của Bác Hồ. Đó đồng thời cũng là trách nhiệm Bác giao cho hậu thế về việc phải thường xuyên. Ai cũng biết rằng mầm non là bậc học đầu tiên, có tính nền tảng giúp trẻ bước đi một cách vững vàng trong các bậc học tiếp theo và trọn đời. Đặc điểm nổi bật ở giai đoạn này là trẻ thường học qua chơi và hoạt động chơi đóng vai trò chủ đạo kết nối, bồi đắp khả năng tri nhận và vốn hiểu biết của các con. Trong bối cảnh này, gia đình – nơi trẻ thường khởi đầu quá trình khai thức và nhà trường – bao gồm Cán bộ qquẩn lý, giáo viên và nhân viên phải cùng phối hợp, hiệp lực cho một mục tiêu chung, đó là, vì SỰ LỚN KHÔN, PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN, TỐI ĐA CỦA TRẺ, theo phương châm: CON EM CỦA QUÝ VỊ, ĐỐI TƯỢNG NUÔI DẠY CỦA CHÚNG TÔI. Lần nữa, xin cảm ơn sự tin tưởng đã gửi gắm của Quý phụ huynh, và chúc các em có thêm ngày càng nhiều kỷ niệm tươi vui, bền chặt, đáng lưu giữ nhất trong những năm tháng đầu đời.
II. QUAN NIỆM NUÔI DẠY
Tuổi thơ là thời gian trẻ khởi đầu việc tiếp thu tri thức và hình thành nhân cách. Do vậy ở độ tuổi này, trẻ cần được bồi dưỡng với những hoạt động nhằm trước hết là hình thành thói quen ham học và biết cư xử. Quan trọng hơn, các em phải học cách học để dần biết độc lập, tự tin và có ý thức trách nhiệm đối với bản thân cũng như những người gần gũi. Để làm được điều này, nhà trường theo đuổi thực hiện 5 nguyên tắc xuyên suốt sau, làm kim chỉ nam cho mọi chương trình, hoạt động nuôi dạy như sau.Xây dựng các mối quan hệ, tương tác tích cực giữa trẻ và thầy cô giáo là nền tảng để các em học tập thành công. 1.Trẻ tiếp thu tốt nhất nếu sống và học tập trong môi trường được thương yêu, chăm sóc. Các em hình thành những giá trị sống một cách tự nhiên thông qua tình cảm mà các em tiếp nhận được từ người lớn. Hoạt động học tại lớp, do vậy, cần được tổ chức như một tiểu cộng đồng mang tính tiếp sức (scaffolding) để các em hồn nhiên tương tác lẫn nhau và với thầy cô giáo nữa.Năng lực tình cảm-xã hội là yếu tố thành công trong học tập.
2.Năng lực tình cảm-xã hội là yếu tố thành công trong học tập.Năng lực xã hội là khả năng tạo lập các mối quan hệ tích cực như biết chia sẻ, hợp tác, an ủi và giúp đỡ người khác. Nghiên cứu của Hội Đồng Khoa học và Viện Nghiên cứu Y học Quốc gia Hoa Kỳ (National Research Council and Institute of Medicine), cho thấy khi được phát triển các kỹ năng xã hội, trẻ sẽ biết tự điều chỉnh hành vi (self-regulating), biết tự lập (independent), kiểm soát được cảm xúc (self-controlling) và bắt đầu phát huy sáng kiến (initiative) trong học tập. Do đó, nhà trường xem vai trò của các thầy cô nuôi dạy là một trong những tác tố mẫu mực, trực tiếp hình thành và vun đắp năng lực này.Hoạt động chơi phải được thiết kế theo định hướng và có chủ đích bổ sung cho việc học
3.Hoạt động chơi phải được thiết kế theo định hướng và có chủ đích bổ sung cho việc học.Theo nhà tâm lý học Thuỵ Sĩ, Jean Piaget, chơi là chuyến xe tuyệt vời để đưa các em vào hành trình phát triển tư duy lô-gíc, kỹ năng quan sát, so sánh, phân loại, sắp xếp và lựa chọn. Khi chơi được định hướng và có chủ đích, thông qua vai trò làm mẫu (model) của thầy cô giáo hay các bạn đồng lứa, các em rèn luyện và nâng cao các kỹ năng học tập lẫn kỹ năng sống.Môi trường vật chất ảnh hưởng đến loại hình và chất lượng học tập.
4.Môi trường vật chất ảnh hưởng đến loại hình và chất lượng học tập.Chất lượng cao của môi trường vật chất- bao gồm cả các thiết bị và dụng cụ học tập, chẳng những tỷ lệ thuận với hiệu quả tiếp thu mà còn làm cho các em cảm thấy gần gũi (Belonging), cảm nhận được thực tại Being) là mình đang được thoả vui với chính ngay không gian các em đang học tập; và quan trọng hơn là, góp phần hình thành nhân cách, bản sắc hay hình ảnh cá nhân mà các em mong muốn trở thành (Becoming).Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình nâng cao chất lượng phát triển và học tập của trẻ.
5.Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình nâng cao chất lượng phát triển và học tập của trẻ.Gia đình thường được xem là những thầy cô giáo đầu đời của các em. Am hiểu văn hoá gia đình, qua giao tiếp với phụ huynh là phương cách để hiểu thêm về đối tượng nuôi dạy. Xây dựng quan hệ tích cực giữa gia đình và nhà trường phải bằng giao tiếp hai chiều về tiến bộ của trẻ, trên tinh thần hợp tác, tôn trọng và cộng đồng trách nhiệm. Nhà trường quan niệm rằng mọi hình thức tham gia, đóng góp của quý phụ huynh đối với nhà trường cần được cổ vũ ở mọi lúc – là cộng lực vô cùng ý nghĩa để nâng cao chất lượng giáo dưỡng.
III. TẦM NHÌN – SỨ MỆNH
1. Tầm nhìn
Đến năm 2026 Trường mầm non Bông Hồng phấn đấu xây dựng nhà trường đạt chuẩn về việc chăm sóc giáo dục và phát triển tối đa những tố chất thông minh của trẻ ngay từ nhỏ. là một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả, môi trường giáo dục An toàn – Thân thiện – Tận tâm. Phát triển theo phương châm “Trẻ là trung tâm trong quá trình nuôi, dạy” khuyến khích trí tò mò tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ sẽ giúp các con tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, có khả năng tư duy độc lập, phát triển về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện, đáp ứng nhu cầu và mong đợi ngày càng nâng cao của đông đảo phụ huynh trong và ngoài địa bàn, là sự lựa chọn đầu tiên cho các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non.
Trường có đủ CSVC, trang thiết bị theo hướng hiện đại, là nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương, giúp trẻ phát triển toàn diện, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến và học sinh luôn có những kĩ năng cơ bản phục vụ cuộc sống.
2. Sứ mệnh
- Tạo môi trường giáo dục an toàn, tràn đầy tình yêu thương; mỗi trẻ đều được chăm sóc chu đáo, được tôn trọng, được vui vẻ thể hiện bản thân; Để các con trở thành những người ham học, biết cách học và biết cư xử phải phép.
-Tạo dựng một đội ngũ giáo viên đạo đức, nhân ái, giỏi chuyên môn - là người giữ trọng trách hướng dẫn, khuyến khích, thúc đẩy khả năng khám phá của trẻ; giúp trẻ hình thành tích cách tự lập, có bản lĩnh, suy nghĩ độc lập và biết cách ứng xử trong xã hội.
- Xây dựng một đơn vị có tính kỉ luật lao động cao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệm vụ.
- Tạo được môi trường học tập thân thiện, có phòng học thoáng mát, rộng rãi, có nhiều đồ dùng, đồ chơi để mỗi học sinh đều có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy, phát triển tính tích cực chủ động, sáng tạo, phát triển hết tài năng của mình.
IV.GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Để đem lại môi trường an toàn, thân thiện và hiệu quả cho việc học tập và phát triển nhân cách của trẻ, thầy cô giáo, nhân sự phục vụ và học sinh trong toàn trường cam kết trở thành những nhân tố tích cực và trách nhiệm, luôn thể hiện và nêu cao các giá trị và chuẩn mực sau: • Trung thực: hành động đúng đắn và có thái độ tôn quý những điều mình làm. • Tôn trọng: tôn quý và gìn giữ phẩm giá của bản thân mình, người khác và môi trường chung quanh. • Cảm thông: tìm cách thấu hiểu, trân quý cảm xúc và hành vi của người khác. • Hợp tác: cùng nhau nỗ lực, hành động vì mục đích và mục tiêu chung nhất. • Lạc quan: luôn có thái độ tích cực và hi vọng tương lai sẽ tốt hơn.
Tâm: Chăm sóc, giáo dục trẻ bằng tình thương yêu, sự công bằng, tôn trọng và trách nhiệm “cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ”.
Trí: Luôn đổi mới và vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại; Thái độ đúng mực và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bậc Cha Mẹ.
Đức: Đề cao và phát huy đạo đức nhà giáo, tuân thủ quy chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Các em sẽ được nuôi dạy để không những trở nên tự tin bước vào lớp MỘT ở các trường tiểu học mà còn thành công ở những bậc học tiếp theo và trọn đời.
V.PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
"Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"
"Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"